Tin tham khảo liên quan 27/10/2014 07:40:20

Sinh viên ăn trộm Laptop đã bị xử lý theo pháp luật

Là những sinh viên xuất thân từ vùng quê nghèo ở Huyện Núi Thành Quảng Nam mang theo ước mơ, khát vọng và niềm tin cháy bỏng của cha mẹ, những người ngày đêm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để đổi lấy con chữ, mong cho con cái có cái chữ để thoát nghèo, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Phan Thanh Sự sinh viên trường Đại học Thể Dục Thể Thao và Nguyễn Phước Hải sinh viên Trường CĐ FPT đang lưu trú tại Trung Tâm quản lý KTX sinh viên DMC – 579 Phía tây, giờ đây đã đặt một vết đen trong cuộc đời mình bởi không lo học hành mà chỉ lo ăn chơi, đã tự đánh mất con đường tương lai phía trước.

          Cụ thể vào cuối tháng 5/2014 tại KTX sinh viên DMC – 579 đã xảy ra các vụ mất Laptop tại phòng ở của sinh viên, đó là thứ tài sản quý giá là công cụ hữu ích nhất phục vụ cho việc học tập trong những năm tháng học tập, thế nhưng chỉ trong vòng hơn 1 tháng xảy ra 5 vụ mất laptop liên tục.

          Trăn trở với tình hình an ninh trật tự tại KTX có xu hướng gia tăng, Công an phường Hòa khánh nam và Quận Liên Chiểu nhận định đây là đường dây ăn cắp có tổ chức nên đã lập chuyên án phá án sớm ổn định tình hình ANTT của KTX, đồng thời Ban lãnh đạo Trung tâm tăng cường các biện pháp tuần tra canh gác, phân công cho cán bộ quản lý KTX thường xuyên theo dõi kiểm tra tình hình sinh hoạt của những sinh viên cá biệt để hỗ trợ điều tra. Đúng như nhận định Cán bộ Trung tâm qua theo dõi đã phát hiện có 2 sinh viên Phan Thanh Sự và Nguyễn Phước Hải thường xuyên ăn nhậu, vui chơi tại các địa điểm lớn, các hộp đêm, sàn nhảy… tại Đà Nẵng.

Và vào cuối tháng 5/2014 lực lượng Công an bất ngờ kiểm tra phòng D215 phát hiện có rất nhiều ba lô chứa laptop và vẫn còn 2 laptop Hải và Sự mới lấy cắp xong chưa tiêu thụ kịp.

TromLaptop--

Tan vật thu được tại phòng lưu trú của Hải

TromCapLapTop-

Đối tượng Hải và Sự bị công an bắt ngay tại hiện trường

 Tại Trụ sở công an hai đối tượng khai nhận đã trộm cắp tổng cộng 5 laptop tại KTX và đã tiêu thụ được 3 cái còn 2 cái chưa kịp tiêu thụ đã bị công an bắt giữ.

Hôm ngày 12/9 vừa qua Tòa Án nhân dân Quận Liên Chiểu đã tuyên phạt bị cáo Sự 24 tháng tù và Hải 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì tội trộm cắp tài sản.

TromCapLapTop1

Bị cáo Hải và Sự trước vành móng ngựa

           Đây như là một bài học và là hồi chuông cảnh tỉnh cho thế hệ thanh thiếu niên, đừng vì không làm chủ được bản thân mình để bị cuốn vào những thú vui không lành mạnh mà đánh đổi cả tương lai, cả cuộc đời mình, phụ lòng tin và sự hi sinh của bố mẹ, sự kỳ vọng của xã hội vào thế hệ tương lai của đất nước.

Thông qua sự việc này Ban quản lý KTX mong các bạn sinh viên đang lưu trú tại KTX luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, phối hợp trong việc phát hiện và tố giác tội phạm nhằm hỗ trợ KTX trong việc đảm bảo cho các bạn sinh viên đang lưu trú tại đây một cuộc sống an toàn, văn minh và lành mạnh.

(nguồn: ktxdn.vn)

» Tin mới nhất:

» Tin khác: